คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จัดกิจกรรมนิเทศและถอดองค์ความรู้ ภายใต้โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning โดยใช้แอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดย อาจารย์ ดร. พีรศุษย์ บุญมาธรรม และคณะทำงาน ได้จัดกิจกรรมนิเทศและถอดองค์ความรู้ ภายใต้โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนการสอนแบบ Active learning โดยใช้แอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งเป็นระยะสุดท้ายของโครงการ ในระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2565 ณ บึงปรีดา เลคแอนด์ฮิลล์ รีสอร์ท อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรรณนภา โพธิ์ผลิ และอาจารย์ ดร.ปราโมทย์ ตงฉิน เป็นวิทยากร กิจกรรมในครั้งนี้มีคณะครูและผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองเพชรบุรีทั้ง 4 โรงเรียนจำนวน 30 ท่านเข้าร่วมกิจกรรม

 

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม เพื่อติดตามผลการนำแอปพลิเคชันต่างๆ ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ในชั้นเรียน ผลจากการนำเสนอผลงาน พบว่าคุณครูมีศักยภาพในการสร้างกิจกรรมต่างๆในรูปแบบ Active Learning ด้วยแอปพลิเคชัน ซึ่งทำให้ผู้เรียนมีความสนใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น และได้มีการถอดบทเรียนและองค์ความรู้ในเรื่องการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning และได้สังเคราะห์รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Individual Development through Blended Learning Materials Model (IDBM)

Print Friendly, PDF & Email
Facebooktwitter